Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Nhà phố hiện đại của chị Ngọc Châu - Quận 2

NHÀ PHỐ HIỆN ĐẠI CỦA CHỊ CHÂU  - QUẬN 2 

Ngôi nhà phố có thiết kế hiện đại tọa lạc trong khu dân cư mới ở quận 2, là một trong nhiều mẫu kiến trúc của công ty Ngôi Nhà Đẹp thiết kế, với kính cường lực là vật liệu tạo nên sự mới mẻ, độc đáo riêng cho từng công trình.

Thiết kế nhà phố hiện đại – Một không gian “mở” đón nắng

Thiết kế nhà phố hiện đại quận 2 gồm 3 tầng lầu nhưng nhờ ý tưởng thiết kế mới lạ đã xóa đi sự phân chia cụ thể. Mặt tiền các tầng lầu dùng kính và màu sơn đậm nhạt tạo sự ngăn cách ước lệ cho thiết kế nhà phố.


Bên cạnh cổng chính và ban công được lắp kính thì các bức trường nặng nề cũng được phá bỏ thay bằng tường kính. Thiết kế nhà phố hiện đại lần này đã đáp ứng được nhu cầu giao cảm với thiên nhiên, mở rộng không gia nội thất của kiến trúc nhà phố.

Hai mảng tường hình chữ U cách điệu bao quanh khuôn viên ba tầng lầu vừa giúp định hình thiết kế, vừa tạo thành một phần mái che làm tường kính được tản nhiệt, tạo sự vững chãi cho tổng thể thiết kế nhà phố hiện đại.


Tầng một có ban công kính rộng bằng mặt ngang ngôi nhà, tạo điểm nhấn làm sáng khu vực cổng ngôi nhà phố được ốp đá hoa cương màu sẫm. Hai mảng kính lớn chữ nhật được lắp thay thế cho tường bê tông của mặt tiền ba tầng lầu có tác dụng nới chiều cao của thiết kế nhà phố, khiến không gian thoáng đãng, cao ráo hơn.

Tầng hai cũng là ban công kính nhưng chỉ chiếm 2 phần 3 mặt ngang nhà phố. Phần cò lại chính là điểm hở tạo cảm giác thông tầng cho thiết kế nhà phố hiện đại này.



Riêng tầng ba của nhà phố gần như không tồn tại khi ban công được thay đổi bằng khối bê tông xanh hình chữ L ngược dựng từ tầng một đến tầng ba. Những đường kẻ ngang trên khối bê tông này làm tổng thể kiến trúc cân xứng, hài hòa hơn.

Ban ngày, thiết kế nhà phố hiện đại sẽ lấy ánh sáng trời là chủ yếu thông qua các mảng kính lớn. Về đêm, những ngọn đèn trên trần giúp ngôi nhà tỏa sáng giữa trời đêm.

Một thiết kế nhà phố đẹp không chỉ dừng lại ở tính thẩm mỹ mà thiết kế còn phải đáp ứng được các công năng cần thiết và giúp tiết kiệm năng lượng.

Nhà Đẹp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét