Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Mẫu biệt thự vườn

MẪU BIỆT THỰ VƯỜN

Hiện nay, khi lựa chọn kiến trúc biệt thự , gia chủ không chỉ quan tâm đến kiểu dáng, nội thất mà còn đặc biệt chú ý đến phối cảnh, không gian sân vườn. Thậm chí nhiều công trình chỉ sử dụng 1/3 diện tích xây dựng biệt thự, còn lại dùng để bày trí vườn. Xuất phát từ nhu cầu làm đẹp ngôi nhà, đội ngũ kiến trúc sư của Nha Dep đã sáng tạo nhiểu thiết kế mau biet thu vuon.



Mẫu biệt thự vườn – Ảnh 1


1. Biệt thự vườn Nam Bộ

Lấy bối cảnh sông nước Nam Bộ làm chủ đề chính, thiết kế biệt thự sân vườn toát lên vẻ đẹp chất phác, mộc mạc của con người miền Tây. Ao cá, hồ sen, bến nước, cầu tre đều được tái hiện tự nhiên qua bàn tay nghệ thuật của kiến trúc sư Nhà Đẹp. Một khu vườn thu nhỏ với muôn hoa đua sắc, muông chim hót líu lo rất bình yên và nên thơ.

Cỏ cây đẹp nhất là khi chúng mọc tự nhiên và được nuôi dưỡng trong môi trường hoang sơ. Bởi vậy, gia chủ không trồng hoa theo hàng hay tỉa tót đám cỏ mà để chúng tự lan ra tự sinh sống.


Thiết kế tái hiện khung cảnh sông nước miền Tây – Ảnh 2

Nếu biểu tượng của miền Tây là nhà nổi, cầu khỉ, cây dừa thì miền Bắc lại dùng cây tre và cây cau làm biểu tượng. Tre tạo thành lũy bảo vệ làng nước, cau làm ta liên tưởng đến mối tình chunh thủy của người vợ chờ chồng, người em đi tìm anh. Có lẽ vì vậy mà mẫu biệt thự vườn đã khéo léo đưa hai loài cây vào khu vườn của mình. Điều này tạo nên vẻ tự nhiên cho ngôi nhà.

2. Không gian thư giãn trong vườn xinh


Bước đi trong khung cảnh lãng mạn này không thể thiếu một chỗ dừng chân lí tưởng. Vì vậy, thiết kế bugalow là lựa chọn hoàn hảo nhất để tạo điểm nhấn cho không gian biệt thự sân vườn xinh. Bugalow là một chòi nghỉ mang kiến trúc vùng miền nhưng đã được kiến trúc sư biến hóa mang hơi hướng ngôi nhà của người Việt. Nổi trên mặt nước, phần sàn bê tông cắm xuống đáy hồ tạo thế vững chắc nâng đỡ toàn bộ mái che. Ngoài ra, để giữ nét tự nhiên cho khu vườn, phần khung được làm từ gỗ và mái ngói lợp vẩy cá. Với không gian rộng rãi thoáng mát, căn chòi nghỉ vừa có thể phục vụ sở thích câu cá, đánh cờ vừa là đại điểm mở tiệc cho cả gia đình.


Chốn dừng chân lí tưởng trong khu vườn – Ảnh 3

Vẫn là nhà nổi trên mặt nước nhưng các chi tiết mái, hàng rào đã được cắt bỏ. Một tấm ván gỗ vuông với bộ bàn ghế mộc cũng đủ để gia chủ có thể ngồi nhâm nhi tách trà ấm cùng bạn hiền hay ngắm nhìn đám trẻ nô đùa.

Sử dụng rào chắn luôn là một giải pháp thông minh cho khu vườn. Bạn có thể để dây leo quấn quanh hàng rào hoặc cách điệu bức tường bằng ánh sáng và gạch tổ ong. Nó sẽ tạo ra một khu vực riêng tư và hòa quyện với không gian sân vườn.


 
Tường rào làm bằng đá tổ ong tạo không gian riêng tư tự nhiên – Ảnh 4

Tô điểm cho khu vườn cũng chính là bạn đang làm đẹp cho ngoi nha xinh của mình. Sự hài hòa giữa kiến trúc, nội thất biệt thự với phối cảnh xung quanh sẽ hoàn thiện tổ ấm của bạn.
 
Nhà Đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét