Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Thiết kế nhà xinh

THIẾT KẾ NHÀ XINH

Ngôi nhà phố mang nét đẹp của kiến trúc cổ điển Pháp vốn quen thuộc trong kiến trúc nội đô Sài Gòn. Tuy nhiên, vị trí tọa lạc của công trình thiết kế và xây dựng nhà phố lại nằm ở vùng ven huyện Bình Chánh đang được quy hoạch, cải tiến thành khu dân cư mới khang trang và sầm uất. Thiet ke nha xinh mượn môi trường tự nhiên bên ngoài làm chi tiết trang trí cho tầm nhìn nội thất nhà phố. Đây là một tác phẩm nghệ thuật kiến trúc luôn giữ được vẻ tươi mới nhờ sự nguồn thở và khả năng sinh sôi không ngừng từ thiên nhiên của vùng ngoại ô.

1. Kiến trúc cổ điển và lối sống hiện đại

Kien truc nha pho dựa trên các chi tiết thiết kế đặc sắc và tiêu biểu nhất của phong cách cổ điển Pháp, gồm 1 trệt và 3 lầu, tận dụng tối đa diện tích cho không gian sinh hoạt nội thất của gia đình. Thiết kế chọn gam màu trắng trang nhã, trẻ trung thể hiện được lối sống và suy nghĩ của gia đình trẻ.

Ngoài ra, phương án thiết kế còn mượn những chi tiết trang trí từ sắt đen cho các khung cửa và ban công, cũng như đá hoa cương đen, xám làm nổi bật những mảng tường trắng. Thiết kế màu sắc đã đạt được hiệu quả cao trong việc phối màu và sắp xếp bố cục màu sắc. Bên cạnh đó, kính cho cửa sổ đã tận dụng được nguồn chiếu sáng từ thiên nhiên vào nội thất nhà phố. Mặc dù, đây là nguồi chiếu phụ nhưng theo những nhà thiết kế chuyên nghiệp ánh sáng tự nhiên sẽ làm tăng vẻ đẹp nghệ thuật kiến trúc của nhà phố.

Thiết kế nhà xinh nhờ màu sắc và phong cách cổ điển nhẹ nhàng, sang trọng - Ảnh 1

Chủ đầu tư muốn có khoảng sân vườn riêng cho gia đình dù nhỏ nhưng sẽ được trồng trọt, cắt tỉa theo ý thích lâu nay. Vì vậy, thiết kế đã chừa lại khoảng sân nhỏ phía trước nhà phố. Đó là không gian chuyển tiếp xanh mát mang nhiệm vụ xua đi sự mệt mỏi, những lo lắng trong đời sống hàng ngày.

2. Thiết kế nhà xinh - Muôn vẻ để nhìn

Thiết kế nhà xinh chọn 2 tầng lầu trên cùng để bố trí ban công. Vì diện tích thiết kế ban công bị giới hạn, nên nhà thiết kế đã linh hoạt thay đổi kiểu dáng ban công sắt, nhằm xóa đi những khuyết điểm của không gian nhỏ. Hai cột trụ trắng tạo được vẻ bề thế, vững chãi cho kiến trúc nhà phố, theo đúng các chi tiết trang trí của phong cách cổ điển Pháp. Cũng từ lý do đó, mà thiết kế mượn ban công vòm cong giúp không gian trở nên uyển chuyển, mềm mại hơn. Riêng lầu 1 nhà phố lại được thiết kế cửa sổ kính vòm cong nhìn trực diện ra khu vực. Đây là góc thư giãn của nội thất phòng ngủ Master.

Kiến trúc cổ điển Pháp trong không gian nhà phố - Ảnh 2

Thiết kế nhà xinh theo phong cách kiến trúc cổ điển Pháp đã thổi luồng gió mới vào khu vực ngoại ô thành phố, vốn quen với hình ảnh của những ngôi nhà Việt, sinh hoạt Việt. Công trình nhà phố mang dáng vẻ của một kiến trúc mới nhưng đó là sự thay đổi có chừng mực, tôn trọng nền tảng văn hóa truyền thống.
Ngọc Quyên - Nha Dep

Nguồn: http://nhadep-group.com/kien-truc/nha-pho/1180-thiet-ke-nha-xinh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét