Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Thiết kế biệt thự kiểu Pháp

THIẾT KẾ BIỆT THỰ KIỂU PHÁP

Ngược dòng thời gian trở về kiến trúc Pháp, ta tìm về thời kì vàng son của vẻ đẹp cổ điển. Từ yêu cầu của gia chủ và sự sáng tạo của kiến trúc sư, thiết kế biệt thự kiểu Pháp như tái hiện cuộc sống quyền quý của các bậc vương tôn quý tộc thời xưa.

Biệt thự theo phong cách Pháp – Ảnh 1

1. Kiến trúc Pháp cổ điển

Tọa lạc trên một khuôn viên rộng rãi, mặt bằng đẹp, ngôi biệt thự toát lên vẻ nguy nga, tráng lệ. Thiết kế sử dụng ngôn ngữ kiến trúc theo bố cục đối xứng chia công trình thành 3 gian. Mặt đứng chính giữa tách biệt ra khỏi mặt bằng phẳng bởi hàng ban công chạy thẳng từ tầng trệt lên đến tầng 3. Hai cột hiên lớn nâng đỡ mái vòm cong đặc trưng tạo sự mềm mại cho công trình.

Bố cục đối xứng – đặc trưng của phong cách Pháp – Ảnh 2

Hệ cửa đan xen cửa kính vuông với cửa vòm toát lên vẻ hiện đại lẫn cổ điển. Hệ mái lợp ngói vẩy cá có độ dốc lớn tạo hình cho ngôi nhà. Mái lớn mái nhỏ lồng ghép với nhau mở nhiều cửa ngõ ra vào.

Nét nổi bật của kiến trúc chính là thiết kế gian phụ có hình dáng ngôi tháp. Tuy thiết kế hoàn toàn cách biệt với kiến trúc chung nhưng nó lại mang đến nét mới lạ cho ngôi nhà. Pergola điệu đà cũng được dịp phô bày nét quyến rũ của mình klhi được kiến trúc sư xây dựng trên sân thượng. Hình dáng chiếc vương miện hiện ra trong không gian với những trụ cột nhỏ nhắn, lây leo quấn quanh như xóa bỏ đi cảm giác khô cứng của khối kiến trúc đồ sộ.

Thiết kế pergola tạo điểm nhấn cho kiến trúc - Ảnh 2

2. Thiết kế cổ điển xen lẫn hiện đại

Vẫn giữ xu hướng chủ đạo của biệt thự là nét cổ điển song thiết kế đã đan xen một số chi tiết hiện đại để làm mới không gian. Thiết kế khéo léo lồng ghép hồ bơi, garace để xe ở hai bên mà không phá vỡ bố cục của cấu trúc. Một hồ bơi trong xanh bên hiên nhà vừa thuận tiện để bố trí vài chiếc ghế dài nằm phơi nắng vừa có thể bày trí bộ bàn ghế nhỏ để gia đình cùng nói chuyện, ngắm cảnh. Ngoài ra, thiết kế bộ khung nối liền ban công lầu 1 còn thích hợp để làm khu vườn treo nhỏ tạo không gian xanh.

Hồ bơi hiện đại phục vụ nhu cầu thư giãn của gia chủ – Ảnh 4

Thiết kế sử dụng nhiều chất liệu để tạo diện mạo. Nếu tầng trệt ốp gạch nâu vàng mang vẻ cổ điển thì các khu vực còn lại là tường vôi đan xen đá granite trắng tạo nét thanh lịch, trang nhã.

Ngang qua các con phố của Sài Gòn, ta vẫn bắt gặp nhiều ngôi nhà kiểu Pháp. Nét cổ kính và vẻ trầm tư của kiến trúc nổi tiếng một thời đã nhuốm màu thời gian nhưng giá trị nghệ thuật của nó thì vẫn còn mãi. Có lẽ đó chính là lí do mà kiến trúc sư Nhà Đẹp sáng tác thiết kế biệt thự kiểu Pháp.

Nguồn: http://maubietthu.org/thiet-ke-biet-thu-kieu-phap/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét