Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Phong cách thiết kế nội thất nhà phố Tân cổ điển

PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ TÂN CỔ ĐIỂN

Cũng như thiết kế kiến trúc, nội thất được chia thành nhiều phong cách. Mỗi phong cách có nét đẹp riêng. Với xu hướng tân cổ điển thì thiết kế hội tụ cả nét cổ điển lẫn hiện đại. Đó cũng là lí do khiến cho các thiet ke nha pho nội thất tân cổ điển không quá diêm dúa phô trương mà vẫn sang trọng thanh lịch và hiện đại.

Thiết kế nội thất nhà phố Tân cổ điển - Ảnh 1

1. Phong cách Châu Âu cách tân cổ điển

Lấy ý tưởng từ kiến trúc của nhiều gia đình quý tộc ở Châu Âu, kiến trúc sư đã cách tân những chi tiết cổ điển để mở ra không gian đương đại và hiện đại. Tùy vào diện tích và chức năng của mỗi không gian mà kiến trúc sư sẽ có ý tưởng thiết kế riêng.

Các khu vực phòng khách và phòng ngủ luôn đòi hỏi yêu cầu kĩ thuật và tính thẩm mỹ cao. Bởi vậy lựa chọn nội thất phù hợp với kiến trúc rất quan trọng. Thiết kế bàn ghế sử dụng chất liệu bọc giả da in hình hoa văn sáng bóng được trang trí cầu kì với nhiều chi tiết nhấn nhá toát lên nét sang trọng. Diện tường sofa dựa lưng trang trí bằng nét vòm cong tạo nét cổ điển.

Phòng khách sang trọng với nội thất cổ điển - Ảnh 2

Ngoài ra, bức tường đằng sau và trần nhà đều sử dụng giấy dán tường tinh tế tạo nên bức tranh bức tranh thời phục hưng sinh động. Các kệ tủ có khoang để tivi, đồ decor hay tủ trang điểm cũng được thiết kế theo vòm cong nhắc lại nét cổ điển.

Bộ kệ trang điểm chi tiết hoa văn tạo điểm nhấn cho căn phòng - Ảnh 3

2. Thiết kế không gian đương đại

Sự đồng điệu trong cách trang trí, phối màu sắc cũng mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Gam màu kem trang nhã được trang điểm bằng nhiều mảng giấy dán tường họa tiết Châu Âu làm cho không gian thêm sang trọng. Ngoài ra, việc trang trí chiếc đèn chùm tỏa ánh sáng vàng lung linh cũng mạng lại nét quyến rũ cho căn phòng.

Thiết kế gam màu kem trang nhã giúp không gian thêm sang trọng - Ảnh 4

Để không gian nội thất hài hòa, thiết kế nội thất tân cổ điển có thể sử dụng sàn gỗ hoặc gạch có độ bóng. Một chi tiết không thiếu phần quan trọng là giấy dán tường. Chỉ cần một mảng tường dán họa tiết cổ điển thì không gian của bạn sẽ khác biệt hoàn toàn so với trước.

Sàn nhà bằng gỗ mang đến không gian ấm cúng cho ngôi nhà - Ảnh 5

Một công trình đẹp thì phải có sự hài hòa giữa kiến trúc ngoại thất và nội thất. Không khó làm để làm đẹp cho ngôi nhà mình nếu bạn thực sự muốn mang lại một không gian ấm cúng sang trọng cho những người mình yêu thương


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét