Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Tiểu cảnh cho nhà phố xinh

TIỂU CẢNH CHO NHÀ PHỐ XINH

Đã có rất nhiều khách hàng chia sẻ với Nha Dep về câu chuyện mang mảng xanh, thiên nhiên vào trong nhà phố. Lo ngại này dường như là vấn đề không chỉ của riêng chủ nhà mà còn là vấn đề của rất nhiều người làm kiến trúc. Nha pho chật hẹp vốn đã có ít diện tích thì lấy không gian nào để trang trí mảng xanh. Mua mấy chậu cảnh về đặt trước nhà, trước ban công, cách làm này đã rất quen thuộc trong nhà phố rồi. Vậy làm thế nào để mới mẻ hơn, lạ mắt hơn. Câu trả lời sẽ được chúng tôi trả lời ngay sau đây với mẫu thiết kế tieu canh danh cho nha pho xinh.

Thiết kế tiểu cảnh xinh trong không gian nhà phố - Ảnh 1

1. Giải pháp làm mới không gian nhà phố

Bất kì phong cách nhà phố hay biet thu thậm chí cả chung cucao ốc văn phòng đều đề cao vai trò thiên nhiên trong không gian. Và để lựa chọn được một tiểu cảnh phù hợp không phải là điều dễ dàng. Ngoài yếu tố phong thủy, không gian, thế nhà, còn đòi hỏi thiết kế phải hài hòa với gu thẩm mỹ, ăn khớp với kiến trúc.

Thiết kế tiểu cảnh cần hợp với kiến trúc mỗi ngôi nhà - Ảnh 2

Tiểu cảnh có thể hiểu nôm na là một khu vườn thu nhỏ nằm ngay trong nhà. Nó không giống san vuon biet thu, cũng không giống vuon tren san thuong. Vì vậy, bạn sẽ cảm nhận được sự mới lạ, khác biệt.

Bức tường xanh lạ mắt trong phòng khách - Ảnh 3

Dù là một thiết kế riêng với kiến trúc nhưng tiểu cảnh có mối quan hệ mật thiết với không gian. Nếu ngôi nhà của bạn không có một khoảng sân nhỏ, bốn mặt chỉ là tường và vài ô cửa sổ để nhìn được ra bên ngoài thì bạn sẽ thấy, có một khu vườn nhỏ trong nhà có ý nghĩa như thế nào.

Tiểu cảnh làm mát không gian cho nhà phố - Ảnh 4

Khó có thể phân loại tiểu cảnh như phân loại phong cách kiến trúc. Bởi đặc tính và đặc thù của cách trang trí này chỉ dựa trên hai yếu tố duy nhất là yếu tố nước. Tiểu cảnh khô hay tiểu cảnh nước. Nếu cầu kì và thích sự độc đáo thì tiểu cảnh nước có thể là hồ hoa sen thơm ngát hoặc con suối nhỏ chảy róc rách. Còn đơn giản thì dùng tiểu cảnh khô với cây xanh, đá và hoa.

Tiểu cảnh khô trong nhà phố - Ảnh 5

2. Biến hóa tiểu cảnh

Tiểu cảnh có hình dáng như thế nào, thiết kế màu sắc ra sao là phụ thuộc vào ý tưởng sáng tạo của kiến trúc sư. Đôi khi chúng có thể trở thành bức tường nước long lanh, cũng có khi là rừng hoa trắng xinh tươi, hay đơn giản chỉ là bức tường dây leo xanh mướt như khu rừng nhiệt đới.

Kết hợp tường nước với hồ sen tạo không gian sinh động - Ảnh 6

Vườn không thể thiếu cây xanh, do đó dù tô điểm kiểu gì, sáng tạo ra sao cũng không thể thiếu màu xanh. Xanh nhẹ nhàng của lá cây, mềm mại của cỏ tươi mang đến không gian dịu mát và sức sống cho cả ngôi nhà. Ngoài ra, hoa tươi cũng là cảnh vật không thể thiếu trong tiểu cảnh. Nhờ sự góp mặt của nhiều loài hoa mà bức tranh thêm sinh động, tràn đầy nhựa sống.

Sắc hoa tươi nổi bật trên nền lá xanh tạo khung cảnh lãng mạn cho ngôi nhà - Ảnh 7

Không cứng nhắc và khuôn mẫu, vị trí đặt tiểu cảnh biến hóa theo không gian của ngôi nhà. Nhà bạn đang có một khoảng trống dưới chân cầu thang, hay giếng trời, phía sau nhà ăn... tất cả đều là địa điểm thích hợp cho tiểu cảnh. Ngồi trò chuyện với nhau ở phòng khách mà bạn vẫn có thể nghe được tiếng nước róc rách, vẫn thấy được sắc hoa đua nở chắc chắn sẽ cảm giác sẽ rất thoải mái dễ chịu.

Tiểu cảnh che khuyết điểm của chân cầu thang - Ảnh 8

Tiểu cảnh tận dụng không gian giếng trời - Ảnh 9

Nha pho xinh, nội thất xinh, không gian xinh là điều mong muốn của bất kì chủ nhân ngôi nhà nào. Kiến trúc là vẻ bề ngoài, không gian là cái bên trong mà không gian chính là nơi bạn diễn ra các hoạt động sinh hoạt, nghỉ ngơi thữ giãn. Do đó hãy làm mới mình bằng những tiểu cảnh xinh xắn đáng yêu. Không quá khó và cũng không hề dễ dàng nếu bạn chưa thử trải nghiệm bằng chính cảm giác của bản thân. 

Xem chi tiết tại: http://nhadep-group.com/tu-van/nha-pho/1215-tieu-canh-cho-nha-pho-xinh.html







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét