Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Thiết kế biệt thự phố đẹp

THIẾT KẾ BIỆT THỰ PHỐ ĐẸP

Biệt thự phố vốn là một khái niệm chỉ vị trí của kiến trúc biệt thự. Mặt phố có tầm nhìn rộng, góc nhìn đẹp nên được nhiều người lựa chọn để xây nhà hai mặt tiền. Trong thiết kế này cũng vậy, ngôi biệt thự bề thế hiện lên ngay góc ngã tư là một thiet ke biet thu pho dep của Nha Dep.

1. Biệt thự phố hai mặt tiền

Ngôi biệt thự nằm giữa góc phố, ôm lấy khúc cua ngay giữa ngã tư tạo thế đất đẹp mắt. Tận dụng lợi thế hai mặt tiền, kiến trúc sư đã thảo luận cùng gia chủ bỏ phương án xây dựng nhà phố mà chuyển qua thiết kế theo phong cách biệt thự cổ điển đan xen hiện đại.

Biệt thự phố đẹp kết hợp kiến trúc nhà phố và biệt thự - Ảnh 1

Vì có hai mặt tiền nên phương án sử dụng cả hai hướng để mở không gian được tính toán kĩ lưỡng. Theo đó, toàn bộ mặt đứng sẽ xây dựng cửa vòm có độ cao lớn bao quanh toàn bộ diện tích hai mặt ngoài. Độ cao tầng trệt cao hơn so với khu vực lầu 1 và lầu 2, được trang trí bởi những khung cửa kính lớn theo phong cách cổ điển để tạo không gian cao rộng cho ngôi nhà. Hàng mái che nhỏ bằng ngói gắn với ban công vừa làm duyên vừa tránh ánh nắng trức tiếp xuyên thẳng vào nhà.

Hướng nhìn ra hai mặt tiền tạo không gian thoáng đãng cho ngôi nhà - Ảnh 2

Điểm nổi bật của kien truc biet thu pho không chỉ ở mặt tiền mà còn thể hiện ở ý tưởng thiết kế. Bình thường sân thựơng chỉ là một khoảng sân với hàng mái che bằng bê tông cốt thép hoặc pergola. Nhưng đến thiết kế này, nó lại được vẽ thành khối đa giác và gắn liền với tầng áp mái. Mái ngói nâu xám độ dốc lớn tạo hỉnh ảnh ngôi nhà xinh xắn.

2. Thiết kế đường cong

Khúc cua thường tạo ra đường cong đẹp mắt, đó là lí do vì sao, kiến trúc sư đã tận dụng nó để tạo vẻ mềm mại cho ngôi nhà. Ngay tại góc giao nhau giữa hai con đường, gia chủ đặt cánh cổng cao lớn để chào đón mọi người. Khoảng cách từ sân nhỏ đến cổng chính tuy không lớn nhưng cũng đủ để các phương tiện đi lại. Còn cánh cửa chính cũng cao lớn hơn bình thường.

Thiết kế cổng chính ngay tại khúc cua tạo nét mới lạ – Ảnh 3

Kính và sắt là hai chất liệu chủ yếu dùng để trang trí cho biệt thự. Bởi nó không chỉ mang đến vẻ hiện đại mà còn có chức năng bảo vệ, che chắn tránh ảnh hưởng của các tác động bên ngoài đến cuộc sống của gia đình. Kính như màng ngăn bụi bẩn, nắng mưa, giúp không khí trong nhà trong lành và mở rộng không gian tạo sự hài hòa giữa nội ngoại thất. Sắt làm thành ban công bảo vệ không gian trước cửa nhà và mang đến khu vườn nhỏ cho gia chủ. Sự biến hóa của khối kiến trúc đồ sộ kéo theo các chi tiết làm mềm hóa. Vì vậy, dù có vẻ ngoài rất nguy nga, đồ sộ nhưng ta vẫn thấy nét mềm mại, nữ tính của biệt thự phố xinh.

Thành ban công sắt giúp cho biệt thự hiền dịu – Ảnh 4

Thiết kế biệt thự phố đẹp hội tụ nhiều yếu tố cảnh quan, thẩm mĩ, kiến trúc. Sự kết hợp của kiến trúc hiện đại và cổ điển đã tạo nên hình dáng bề thế nhưng vô cùng đáng yêu cho ngôi nhà. Với thiết kế này, các thành viên trong gia đình có thể thoải mái tận hưởng một cuộc sống hiện đại, tuyệt vời.




xem chi tiết tại: http://maubietthu.org/thiet-ke-biet-thu-pho-dep/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét