Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Thiết kế biệt thự nhà vườn

THIẾT KẾ BIỆT THỰ NHÀ VƯỜN

Cá không thể sống nếu thiếu nước, chim không thể sống thiếu bầu trời cũng như con người không thể sống tách rời với thiên nhiên. Dựa trên nguyên tắc sống thân thiện giao hòa với thế giới bên ngoài, thiet ke biet thu nha vuon thiên về tính chất nghỉ dưỡng đang là xu hướng ưa chuộng của nhiều gia đình. Kiến trúc chú trọng không gian và cảnh vật tự nhiên chắc chắn sẽ mang đến một cuộc sống yên bình và trong lành cho gia đình bạn. 



Kiến trúc biệt thự kết hợp nhà vườn hiện đại- Ảnh 1

Ngày nay, khối kiến trúc biệt thự được phân ra thành nhiều dạng: biệt thự cổ điển, biệt thự phố, biệt thự hiện đạibiệt thự vườn. Ngoài yêu cầu xây dựng thì dù ở dạng nào kiến trúc biệt thự đều phải thỏa mãn yếu tố sân vườn, cảnh quan. Trong thiết kế này, Nha Dep tăng diện tích sân vườn, khu vui chơi, giảm mật độ xây dựng để mang đến cuộc sống tiện nghi, gần gũi thiên nhiên cho khách hàng.

1. Biệt thự nhà vườn hiện đại

Ngự tại vị trí trung tâm của một khu đất rộng, không gian yên tĩnh, phong cảnh hữu tình ngôi biệt thự hiện ra với kết cấu vững chắc hiện đại. Kết cấu khối hình hộp chia thành nhiều mảng chính phụ với độ sâu rộng khác nhau tạo vẻ năng động. Với thiết kế này, vị trí phòng khách sẽ được đặt tại trung tâm sảnh chính, các phòng ngủ, phòng sinh hoạt có thể sắp xếp linh hoạt tùy theo sở thích của gia chủ. Ý đồ kết hợp những bậc cầu thang với mái đón ngay tại lối vào mang dáng dấp của nhiều mô hình tòa nhà lớn. Độ dài của mái đón tại sảnh chính cũng có diện tích lớn hơn kiến trúc chung của tòa biệt thự. Yếu tố này tạo vẻ hiện đại năng động khác với lối kiến trúc biet thu co dien thường thấy.


Từng mảng tường ôm lấy khung kính lớn không chỉ làm giảm sự thô cứng của chất liệu bê tông cốt thép trong tổng thể mà còn mở ra không gian hướng ngoại cho ngôi nhà. Thiết kế garace để xe hơi trên vị trí đất bằng phẳng hướng ra đường lớn thuận tiện cho việc sử dụng. 



Kết cấu hình khối tạo không gian mở – Ảnh 2

Nếu như mặt trước biệt thự là một tòa nhà cao ốc văn phòng thì đằng sau lại là ngôi nhà vui chơi riêng cho gia đình. Kiến trúc mái bằng trên cao để hở khoảng sân thượng lớn có thể đón ánh mặt trời. Ngoài ra, vị trí xây dựng ban công ở lầu 1 dành khoảng trống lớn giúp chủ nhân ngôi nhà sắp xếp tập thể dục ràn luyện sức khỏe. Vẫn sử dụng chất liệu kính phối trên nền màu trắng làm chủ đạo khiến ngôi biệt thự toát lên vẻ nền nhã sang trọng. Hệ thống lam chống nắng được sử dụng ở những khu vực ánh mặt trời chói chang nhất để mang lại không khí tưới mát cho không gian bên trong.


Điểm đặc biệt nhất của thiết kế biệt thự nhà vườn là khu vực hồ bơi có diện tích khá lớn liền kề với tầng trệt. Khác với kiến trúc hồ bơi bình thường, kiến trúc sư sáng tạo thêm mái che để gia đình có không gian vui chơi.

2. T
hiết kế biệt thự nhà vườn hài hòa thiên nhiên

Để tạo môi trường thân thiện, thiết kế biệt thự nhà vườn dành riêng khu vực nghỉ dưỡng cho gia chủ. Bằng cách đặt biệt thự nằm vị trí tâm đất, dù đứng bất cứ khu vực nào đều có thể quan sát được cảnh quan bên ngoài. Vận dụng quy luật xa gần, mẫu thiết kế bố trí thảm thực vật nhỏ cạnh nhà. Những thềm cỏ xanh trải dài được cắt xén gọn gẽ nối tiếp hàng dây leo rủ xuống tạo khung cảnh nên thơ. Màu xanh tạo sức sống, màu trắng trong sáng, tất cả hòa quyện làm giảm sự choáng ngợp của nước. Tại những nơi xa hơn, xung quanh ao hồ trồng cây cổ thụ, cây ăn trái, liên kết với nhóm cây bụi, vườn hoa tạo lối đi dạo đẹp mắt. Từ vị trí cao của ngôi nhà, khi quan sát sẽ thấy mây trời, chim nước, cây cối hòa quyện vào nhau. 



Yếu tố tự nhiên trong nghệ thuật trang trí vườn xinh- Ảnh 3

Dành diện tích lớn cho không gian bể bơi, kiến trúc sư cố tình sử dụng nhiều tấm kính bản lớn để tạo độ tương phản, đổ bóng cho kiến trúc. Cả một hồ bơi được che mát bởi mái che hiện đại. Một đầu gắn liền với phần trụ chính của biet thu, phần còn lại được nâng đỡ bởi những trụ cột bê tông vững chắc, cấu trúc tạo một khoảng hở hình bán nguyệt có gắn hệ thống lam chống nắng. Sự khác biệt nổi trội này chắc chắn sẽ mang đến những giây phút thư giãn tuyệt với cho gia chủ.

Với tiêu chí hướng ngoại, phong cách đơn giản và tối giản chi tiết, thiết kế kiến trúc biệt thự nhà vườn đã đưa thiên nhiên vào ngôi nhà, tạo sự hài hòa trong cuộc sống hàng ngày của gia đình. Để có một biệt thự hoàn hảo với cấu trúc như ý và nội thất hài lòng, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn tốt nhất cho ngôi nhà lí tưởng của bạn.

Nhà Đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét