Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Không gian mới cho thiết kế phòng tắm

Không gian mới cho thiết kế phòng tắm

Việc đầu tự cho thiết kế và xây dựng nhà là để biến không gian chỉ được xem là để ở trong quan niệm ngày trước thành một không gian đích thực để sống. Mỗi góc nhà, mỗi viên gạch, bậc thang đều hướng đến phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt của gia đình thêm thoải mái thư giãn. 

Nhà đẹp không chỉ để ngắm mà còn để hưởng thụ, mọi ngóc ngách, khu vực đều phải chứa đựng nhiều công năng khác ngoài  nhiệm vụ chính của tên gọi dành cho không gian ấy.  Phòng tắm trong các thiet ke nha hiện nay được chăm chút, quan tâm đầu tư kĩ hơn trước, để nơi đây trở thành một spa thu nhỏ đáp ứng được nhu cầu của gia đình.

Thiết kế phòng tắm không gian mở phong cách hiện đại - Ảnh 1

Công trình biệt thự quận 2 được xây dựng trên diện tích mặt bằng rộng cùng thiết kế vườn độc đáo, nên mọi không gian nội thất trong biệt thự đều cố gắng tìm hướng nhìn thoáng ra khu vườn xanh của nhà. Ngay cả phòng tắm vốn dĩ  được thiết kế kín đáo cũng được gia đình mạnh dạn gợi ý kiểu thiết kế mở.

Kiến trúc phòng tắm mở vốn dĩ đã xuất hiện khá lâu ở các nước phương Tây có cái nhìn thoáng. Tuy nhiên, với nếp sinh hoạt của người phương Đông khép kín sự thay đổi này cần có thời gian và sự điều chỉnh cho tương thích với thói quen sinh hoạt trong gia đình.

1. Không gian phòng tắm "mở" trong an toàn

Thiết kế phòng tắm rộng rãi của biệt thự sẽ là uổng phí nếu bốn bề cứ là tường vây quanh. Nguồn sáng duy nhất trong khu vực này là ánh sáng điện khô khan, lạnh lùng. Dù thiết kế có đặt vào đây vài chậu cây xanh nhỏ vẫn không đủ sức làm mới không gian phòng tắm.

Phòng tắm gồm hai khu vực phòng tắm đứng và bồn tắm cùng WC - Ảnh 2

Trong không gian phòng tắm của biệt thự quận 2 có một vách tường quay ra vườn. Đó là khung cảnh rất đẹp lại bị che đi bởi bức tường bê tông nặng nề thì thật uổng phí. Vì vậy, thiết kế đã chọn góc tường này để trổ cửa sổ kín, vừa thoáng đãng, tha hồ ngắm nhìn thiên nhiên mà không sợ bị quấy rầy. 

Ánh nắng bên ngoài rọi vào phòng tắm sẽ mang đến góc sánh sáng đẹp nhất vừa ấm áp, vừa lung linh cho khu vực bồn tắm. Nếu đêm về, bầu trời đêm sẽ là một khung tranh nghệ thuật mới cho tầm nhìn của phòng tắm.Chiếc rèm xếp lại giải pháp cho không gian phòng tắm kín - mở theo ý gia đình.

 2. Tiện nghi cho phòng tắm

Thiết kế phòng tắm ngoài bồn và wc còn có nhiều không gian nhỏ khác như phòng tắm đứng bồn rửa mặt và những kệ trang trí nhỏ cho gia đình. Mỗi khu vực được định hình diện tích riêng nhờ mảng tường ốp đá hay chỉ đơn giản là chậu cây chia giữa hai không gian.

Thiết kế dùng hai gam màu nâu nhạt và xám cho tường và sàn phòng tắm - Ảnh 3

Thiết kế phòng tắm mở ngoài việc tạp tầm nhìn mới lạ cho không gian này, thì còn giúp giải quyết vấn đề vệ sinh phòng tắm luôn sạch sẽ nhờ ánh sáng trời.

Nhà Đẹp
——————————————————————–
Công Ty TNHH Thiết Kế Kiến Trúc Ngôi Nhà Đẹp
Địa chỉ : 506/24 Đường 3/2, P14, Q10, TP Hồ Chí Minh
Website chính : www.nhadep-group.com
Liên hệ để được tư vấn trực tiếp : 0919138538 (Mr Bình)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét