Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Nhà nội thất đẹp - Nét tâm linh trong không gian phòng thờ

Thờ cúng là một việc hết sức quan trọng trong tâm linh truyền thống của người Việt Nam, không gian tâm linh tưởng nhớ các vị tổ tiên trong nhà ở luôn là một không gian quan trọng, có ý nghĩa rất lớn trong đời sống tinh thần của con người vì vậy không gian thờ cúng được đặt ở những vị trí trang trọng nhất. Trong căn nhà có kiến trúc nội thất hiện đại này thì cách bố trí bàn thờ và không gian thờ cúng được sắp xếp rất phù hợp với cấu trúc và diện tích của ngôi nhà  giữ được sự tôn nghiêm cho nơi thờ cúng.

1. Nội thất thờ cúng đơn giản và điềm đạm 


Trong căn nhà phố hiện đại này các kiến trúc sư đã dành trọn tầng cao nhất để đặt nơi thờ cúng với không gian yên tĩnh và cao ráo mang đến sự trang nghiêm, kín đáo, tĩnh lặng, thuận tiện cho việc cúng kính  không bị khói nhang quẩn quanh trong nhà và việc hóa vàng mã cũng dễ dàng. 



góc thờ cúng đơn giản nhưng trang trọng 

Nội thất hiện đại trong căn phòng thờ được bố trí và sắp đặt rất đơn giản với các bức tranh thư pháp, những bức sơn mài, hoành phi câu đối, sơn son thiếp vàng hay các vật trang trí bằng gốm sứ, đồ gỗ như bàn ghế và tủ tủ thờ được chọn loại trạm trổ tinh xảo có quy mô và hình thức tương xứng , bên cạnh đó để tạo điểm nhấn kiến trúc sư đã dùng giấy dán tường có họa tiết hoa văn đơn giản để trang trí tạo nên sự trang nghiêm cho không gian đặc biệt này.



Kiến trúc hiện đại  nhưng vẫn giữ được sự tôn nghiêm nơi thờ cúng

2. Góc thờ cúng trang trọng mang hơi hướng truyền thống 


Bàn thờ được bố trí cao ráo thể hiện sự tôn nghiêm mang lại cảm giác gần gũi với các thành viên trong gia đình để khi cúng kính, con cháu trong nhà tỏ được sự trọng vọng thành kính với ông bà tổ tiên. Ngoài ra không gian thờ cúng được thiết kế hiện đại rất thông thoáng mở ra phía ngoài lan can, lấy ánh sáng thiên nhiên  kết hợp với ánh sáng vàng  của đèn điện cho cảm giác ấm cúng nơi thờ phụng. 


Thiết kế trang nhã không làm mất đi phong cách hiện đại của không gian sống 



Không gian mở rộng rãi và thông thoáng 

 Với không gian rộng rãi và thông thoáng vì vậy kiến trúc sư đã bố trí thêm một bộ ghế sofa ngay tại không gian này để dễ dàng cho việc tiếp khách quý vào những dịp lễ tết, cưới hỏi, ma chay, cúng giỗ, ..Phòng thờ trong ngôi nhà này là một khoản nhỏ nhưng được chú trọng, nội thất đẹp được bố trí sắp đặt rất tỉ mỉ và chu đáo, thể hiện cốt cách người hiếu lễ, tôn trọng, kính nể văn hóa tâm linh truyền thống của gia chủ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét