Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Thiết kế biệt thự hiện đại

THIẾT KẾ BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI

Nếu kiến trúc biệt thự cổ điển mang vẻ đẹp tráng lệ, nguy nga thể hiện địa vị, uy quyền của chủ nhân ngôi nhà thì biệt thự hiện đại lại tạo nên một tính cách phóng khoáng, lối sống năng động cho gia chủ. Cấu trúc khỏe khắn, chi tiết không quá cầu kỳ, đề cao yêu cầu độc đáo, phá cách trong thiet ke biet thu dường như không bao giờ trở nên dư thừa khi tiêu chí hiện đại được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, hai mẫu thiết kế mà Nha Dep giới thiệu sau đây hi vọng sẽ giúp khách hàng có thêm lựa chọn cho ngôi nhà lí tưởng của mình.


Thiết kế biệt thự hiện đại mái dốc - Ảnh 1 (Phương án 1)

1. Nét độc đáo của biệt thự hiện đại


Thiet ke biet thu hien dai thường không tuân theo bất kỳ một hình khối nào, sự ngẫu nhiên trong thiết kế chính là yếu tố lạ ở ý tưởng. Trong hai thiết kế biệt thự này, khối hình vuông được xem là cấu trúc chủ yếu. Những tấm kính lớn trở thành vật liệu chủ đạo để kiến trúc sư biến hóa tiết tấu. Khéo léo kết hợp chất liệu kính mềm mại trong từng ô cửa ôm lấy mảng tường kiên cố góp phần tạo nên một kết cấu vững chãi. Biệt thự ba lầu, với hai mặt tiền giúp gia chủ có thể ngắm nhìn quang cảnh xung quanh từ mọi góc nhìn. Diện tích đất rộng thiên về chiều rộng kết hợp với những tấm cửa bằng kính trong suốt tạo hiệu ứng không gian ba chiều rõ rệt.



Kết cấu hình khối tạo hiệu ứng khộng gian ba chiều – Ảnh 2

Vẫn giữ cấu trúc ba lầu cơ bản, kiến trúc sư đưa ra sự khác biệt về cấu trúc mái nhà giữa một kiến trúc mái bằng và một kiến trúc mái ngói dốc. Nếu mái bằng là một hình khối thống nhất cho thấy sự cứng rắn hiện đại thì thiết kế mái dốc lợp ngói giúp nâng chiều cao và tôn thêm nét cổ kính cho biệt thự. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu sử dụng diện tích, thiết kế còn xây dựng thêm nhà để xe với phần chiều dài nhô hẳn ra ngoài mảng kiến trúc bằng phẳng. Gam màu trắng chủ đạo đan xen từng chi tiết màu sắc nội thất mang đến luống không khí mới mẻ cho tòa biệt thự.

2. Hòa quyện không gian ngoại thất và nội thất


Trong khi các ngôi nhà luôn tách biệt nội thất với không gian bên ngoài, chú trọng tô điểm chi tiết nổi bật hình dáng thì biệt thự hiện đại lại hướng đến sự giao hòa tự nhiên. Toàn bộ không gian trang trí nội thất hiện rõ sau những tấm rèm tạo không gian thở vô cùng thoáng đãng. Ý đồ sắp xếp diện tích để tạo độ so le của từng ban công ở lầu 2 và lầu 3 cho thấy ý tưởng cách tân mở rộng không gian. Đặc biệt, với độ lùi khá lớn của ban công ở tầng 1 thì chủ nhân ngôi nhà vừa có thể sử dụng để nghỉ ngơi vừa bố trí sân chơi nhỏ cho trẻ. Tư duy sáng tạo xuất hiện trong thiết kế với hình dáng cầu thang uốn lượn sau những tấm kính thẳng tắp có khả năng tận dụng mọi nguồn sáng từ nhiều phía.

Thiết kế hài hòa không gian ngoại thất và nội thất – Ảnh 3 (Phương án 2)

Bên cạnh đó, những chi tiết sử dụng tô điểm cho tòa biệt thự đều lấy nền tự nhiên làm vật liệu chính. Biet thu không có cổng sắt kiên cố hay những bức tường đúc hoa văn uốn lượn mà thay vào đó là những cây cau cao vút và hàng râm bụt cắt tỉa đẹp mắt.



Tường rào râm bụt gần gũi thiên nhiên – Ảnh 4

Với thiết kế biệt thự hiện đại, không gian mở luôn được tận dụng tối đa, cách sắp xếp các chi tiết không gò bó theo một khuôn hình nào chắc chắn sẽ thảo mãn nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình hiện nay.

Minh Xuân – Nhà Đẹp

1 nhận xét: