Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Thiết kế biệt thự cổ điển

THIẾT KẾ BIỆT THỰ CỔ ĐIỂN

An cư lạc nghiệp là một tiêu chí quan trọng tạo dựng niềm tin khách hàng của Nhà đẹp. Vì vậy, việc lựa chọn thiết kế phù hợp với nhu cầu của gia chủ luôn được đội ngũ kiến trúc sư Nhà đẹp quan tâm. Mỗi công trình, mỗi ngôi nhà đều được xây dựng theo nhiều phương án khác nhau nhằm đáp ứng điều kiện tài chính và diện tích cũng như sở thích của từng khách hàng. Với những gia chủ yêu thích kiến trúc cổ điển có lẽ thiet ke biet thu sẽ là lựa chọn tốt cho tổ ấm của bạn.


Kiến trúc biệt thự theo phong cách cổ điển – Ảnh 1

Nét cổ kính, tráng lệ toát lên từ những tòa biệt thự không chỉ thể hiện đẳng cấp của gia chủ mà còn thể hiện giá trị nghệ thuật đặc sắc. Tại Sài Gòn, biệt thự cổ xưa theo phong cách Châu Âu hiện còn lại rất ít. Để không làm mai một và lãng quên đi lối kiến trúc tuyệt mĩ từng vang bóng, Nhà đẹp đã sáng tạo ra mẫu thiet ke biet thu co dien. Đặc trưng của phong cách thiết kế này là làm cho công trình kiến trúc toát lên vẻ tráng lệ mà thân thiện, tinh xảo nhưng bền vững .

1. Kết cấu đối xứng

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển đơn giản không quá cầu kỳ được đội ngũ kiến trúc sư của Nha Dep xây dựng dựa trên quy luật đối xứng thể hiện sự vững chắc và mạnh mẽ. Ngự tại vị trí đường lớn, tòa dinh thự nguy nga nằm trải mình trên nền trời xanh biếc. Kiến trúc một trệt, một lầu, ưu tiên diện tích chiều rộng đã phát huy tối đa sự bề thế và uy nghiêm của tòa nhà. Ngoài ra, công trình này còn mang nét kiến trúc của ngôi nhà truyền thống Việt Nam với một gian chính và hai gian thò. Phần tầng trệt được xây dựng theo mô hình hai ngôi nhà liền kề giúp khách hàng có thể bố trí phòng khách và phòng bếp thông nhau. Hơn nữa ngay chính giữa thiết kế sảnh lớn có thể trưng bày những chiếc sofa lớn hoặc làm tiệc chiêu đãi cho những sự kiện quan trọng. Từng hàng mái ngói đỏ tươi lợp xếp tầng hiện ra trong nắng toát lên vẻ đẹp kiêu sa, quyến rũ.


Kết cấu đối xứng hài hòa trong thiết kế – Ảnh 2

Để tạo vẻ hài hòa cho biệt thự, kiến trúc sư đã bố trí thêm sảnh đón bên hông tòa nhà. Đây được xem như cánh cửa thứ hai dẫn lối vào biệt thự. Nằm nép mình bên biệt thự cổ, nhìn từ xa ta hình dung ra ngôi chòi nhỏ ngỡ như trong chuyện cổ tích với kiến trúc mái ngói đỏ tươi. Với thiết kế này, mái đón được cách tân theo nhiều kiểu dáng khác nhau. Nếu kiến trúc phương Đông mang nét đẹp cổ kính thể hiện qua mái đón dốc lợp ngói thì mái đón bằng với họa tiết hoa văn làm chủ đạo lại mang đến vẻ quyền quý.


Mái đón theo kiến trúc phương Đông – Ảnh 3

2. Thiết kế cổ điển hòa hợp thiên nhiên

Lối sống hòa hợp thiên nhiên đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Với những thiết kế có điểm mạnh về diện tích như biệt thự cổ điển thì không gian sống và thiên nhiên không thể tách rời. Nằm trọn trong khuôn viên được bao quanh bởi những thảm cỏ xanh ngắt trải dài trước mặt, lối đi đầy hoa dại len lỏi trên từng viên đá xám rêu cùng hàng cây xanh vươn mình tỏa bóng mát, tòa dinh thự màu trắng ngọc hiện lên đầy thơ mộng. Một cảm giác thân thiện, trang nhã, quý phái mà không quá phô trương hiện lên hoàn mĩ trong thiết kế nghệ thuật biệt thự cổ điển. Cấu trúc ban công sắt được gọt đẽo theo hoa văn cổ điển góp phần tăng điểm nhấn cho dinh thự. Bên cạnh đó, cửa sổ kính mái vòm bố trí tương xứng hai bên cũng là địa điểm phòng ngủ lí tưởng cho các quý cô. Ngoài ra, khoảng sân rộng và thoáng còn tạo không gian cho chủ nhân ngôi nhà bố trí những chiếc xe hơi hay tổ chức tiệc ngoài trời.

Không gò bó trong một khuôn khổ cứng nhắc, mẫu thiet ke biet thu co dien còn thể hiện một ý tưởng phá cách táo bạo. So với hai ban công bên cạnh, độ lùi của ban công chính giữa vừa tạo nên độ sâu về không gian vừa cho thấy sự tinh tế của chủ nhân ngôi nhà. Từ ban công này, gia chủ có thể bố trí những chiếc chuông gió và hoặc ngắm nhìn thành phố về đêm.


Thiết kế mở rộng không gian, hòa hợp với thiên nhiên – Ảnh 4

Nếu ai đã từng trầm trồ về sự tráng lệ của những tòa biệt thự cổ ở Sài Gòn thì chắc hẳn sẽ càng thấy xao xuyến khi đến với biệt thự cổ điển mà Nhà Đẹp giới thiệu.

Minh Xuân – Nhà Đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét