Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Thiết kế biệt thự vườn

THIẾT KẾ BIỆT THỰ VƯỜN
Trở về ngôi nhà thân yêu sau một ngày làm việc mệt nhọc, chắc hẳn ai cũng muốn có khoảng thời gian dành để nghỉ ngơi vui chơi cùng gia đình. Thưởng thức một tách trà bên cạnh hồ sen ngát thơm, lắng nghe lời thủ thỉ tâm sự của người thân hay đắm chìm vào làn nước trong lành bên hồ bơi lung linh sẽ giúp mọi người lấy lại tinh thần. Nắm bắt nhu cầu trên, đội ngũ kiến trúc sư của Nha Dep đã cách tân khu vườn truyền thống xưa, thiết kế thêm nhiều cấu trúc hiện đại để mang lại một khu vườn đa năng tiện lợi cho khách hàng.


Thiet ke biet thu vuon hiện đại lấy cảm hứng từ khu vườn truyền thống – Ảnh 1

1. Thiết kế cây xanh hài hòa phong thủy


Chủ nhân bất cứ ngôi nhà nào cũng mong muốn tổ ấm của mình thật là hoàn hảo, với không gian sinh hoạt tiện nghi, không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, thoải mái. Vì vậy, thiết kế sân vườn phải luôn đảm bảo giữ được nét tự nhiên và hài hòa trong từng tiểu cảnh. Trong thiết kế biệt thự, cây xanh không chỉ giúp làm mới cảnh quan mà còn có khả năng tăng tính tẩm mĩ của kiên trúc biệt thự. Nhất là với loại hình biệt thự vườn, màu xanh là mảng không thể thiếu. Ở Việt Nam, hình thức cây xanh được sử dụng phổ biến là dạng cây nhiệt đới, tán lá xòe. Theo quan niệm của cha ông để lại, quy luật sử dụng cây xanh như trước cau, sau chuối được xem là giải pháp tối ưu để gợi nét đẹp dân dã và điều hòa khí hậu. Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà những cây cau kiểng, chuối kiểng có mặt trong từng góc trang trí của khu vườn.


Một góc trang trí của khu vườn – Ảnh 2

Với không gian tuyệt vời của khu vườn, kiến trúc sư tận dụng lợi thế uốn mình, bám víu của dây leo và thảm cỏ tự nhiên để giúp phong thủy của ngôi nhà được hài hòa. Vách tường cách điệu tạo ra những khoảng trống sẽ là vị trí lí tưởng cho cây leo vươn mình. Ngoài ra, để tăng độ vững chắc, bảo vệ cho khu vườn, hàng tre xanh rì từ vùng thôn quê cũng được góp mặt tại khu vườn. Lối bố trí thành từng bụi ốp quanh mảng tường đều đặn khiến lũy tre trở thành bức thành lũy tự nhiên kì vĩ.

Cảnh và người vốn không bao giờ tách rời, cảnh làm nền lột tả tâm trạng của con người. Xưa đại thi hào Nguyễn Du từng viết “Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ” để lột tả tâm trạng của nàng Kiều thì giờ đây, kiến trúc sư lột tả cuộc sống của chủ nhân ngôi nhà bằng cách bố trí tiểu cảnh theo một bố cục: vườn trước, vườn sau, vườn bên, ao cá… Một khung cảnh hòa quyện giữa phối cảnh miền Tây sông nước với phối cảnh thành thị hiện đại. Ý tưởng này giúp từng thành viên có thể tùy chọn không gian thư giãn cho mình.


Phối cảnh thành thị và miền Tây sông nước hòa quyện tạo nhiều không gian thư giãn – Ảnh 3

2. Hệ thống chiếu sáng hiện đại

Nhằm tạo không gian thật sự thoải mái và tiện nghi cho gia chủ, kiến trúc sư đã thêm nhiều chi tiết để tạo điểm nhấn cho sân vườn. Một hồ bơi trong xanh với làn nước mát, một hồ nước với sen nở thơm ngát, một chòi ngắm cảnh nên thơ. Tất cả đều hiện ra hoàn hảo nhờ hệ thống chiếu sáng. Thị giác con người luôn bị tác động bởi màu sắc vì vậy sử dụng chiếu sáng hợp lí sẽ lột tả được vẻ đẹp kiến trúc của khu biet thu về đêm.


Vẻ đẹp lung linh của khu vườn về đêm – Ảnh 4

Tiểu cảnh hồ sen mang đậm cấu trúc á đông với hoa sen nở trên mặt hồ, cá tung tăng dưới nước được chiếu ánh sáng vàng tạo nên khung cảnh tráng lệ, kiều diễm cho khu vườn. Thiết kế này còn toát lên nét quý phái, sang trọng nhờ cách bày trí từng thảm cỏ dẫn đường, chiếc cầu gỗ bắc ngang hồ sen. Thiết kế kiến trúc nghỉ dưỡng không đơn thuần dừng lại chức năng sử dụng mà nó còn là một kiến trúc mang giá trị nghệ thuật đặc sắc.


Tiểu cảnh hồ sen mang đậm cấu trúc Á đông – Ảnh 5

Sẽ khó có thể cưỡng lại trước vẻ đẹp lung linh và huyền ảo mà khu vực hồ bơi mang lại. Từng làn nước sóng lăn tăn uốn lượn ẩn hiện như cuốn chúng ta vào thế giới không gian ba chiều. Sàn gỗ màu xám gụ, chiếc ghế dài màu trắng ghi trở nên hiện đại nhờ hệ thống đèn âm tường xếp đối xứng quanh hồ bơi. Ứng dụng nghệ thuật vượt cấp bằng cách thiết kế nền bể bơi cao tạo phong cách đa dạng cho khu vườn. Ngoài ra, hệ thống các cột đèn, trụ đèn đặt quanh mảng cây xanh đã khéo léo khuyếch tán ánh sáng, tạo một không gian màu sắc chan hòa mà không quá chói sáng.

Khu vườn biệt thự có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của con người. Đây là yếu tố hình thành lối sống gần gũi chan hòa, quý trọng thiên nhiên mà cuộc sống vồn vã tại đô thị đang bị mai một.
Nhà Đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét