Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013


MẪU NHÀ PHỐ PHỐI CẢNH ĐÊM

Đơn giản trong thiết kế, phát huy tối đa không gian sinh hoạt, vật liệu thân thiện với môi trường là những yêu cầu và tiêu chí đầu tiên của gia đình đưa ra cho ngôi nhà phố tương lai của mình. Nhà Đẹp đã dựa trên cơ sở kiến trúc chuyên môn cùng ý kiến khách hàng để thiết kế mẫu nhà phố vẫn theo phong cách hiện đại nhưng mang một vẻ đẹp khác lạ.


Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại - Ảnh 1

1. Không gian mở hiện đại trong thiết kế nhà phố

Kiến trúc hiện đại có ưu điểm nổi trội nhất là dây chuyền công năng hợp lý, được xem trọng. Vì vậy, không gian giao thông và vật liệu cũng được tiết kiệm tối đa, không có những trang trí phí phạm và áp dụng được các thành tựu của khoa học kỹ thuật. Tuy nhiên, đôi khi chính ưu điểm lại tạo ra những khuyết điểm lớn, nếu kến trúc sư thiết kế không vững tay nghề rất dễ biến thiết kế của mình thành một kiến trúc hiện đại khô khan, nghèo nàn về hình thức, trở thành những “cái sào” để ở,…

Công trình kiến trúc nhà phố phối cảnh đêm thuộc dự án của Nhà Đẹp mang phong cách hiện đại có đặc điểm là hình khối mạnh mẽ, các đường nét kiến trúc mang ý nghĩa, tạo ấn tượng hiện đại trong thiết kế cân đối, mỗi tầng lầu được phân chia đều nhau.


Thiết kế nhà phố ba tầng - Ảnh 2

Bên cạnh đó, do kiến trúc nhà nằm trên tuyến đường giao thông lớn, xe cộ luôn đông đúc, nên chủ nhà ngay từ đầu đã có ý muốn thiết kế nhà phố ngăn cản, giảm được lượng âm thanh, tiếng ồn cho không gian nội thất. Ngoài ra, đây cũng là một gia đình bận rộn, nên họ mong muốn có một không gian thật sự riêng tư cho gia đình, nhưng vẫn phải có độ mở nhất định làm thông thoáng không khí trong sinh hoạt.

Với yêu cầu mới trên thì vấn đề được ra để giải quyết chính là thiết kế nhà phố được lùi vào một khoảng nhất định. Đồng thời, kiến trúc nhà không sử dụng các dãy ban công lớn mà thay vào đó là cửa sổ bằng kính. Đây là cách thiết kế vừa không làm phát sinh thêm chi phí lại mang lại hiệu quả rất cao cho mong muốn của chủ nhà.

Tổng thể thiết kế ngoại thất nhà phố hiện đại đã mang đến một không gian mở rộng rãi cho nội thất ngôi nhà, tạo tính xuyên suốt của dây chuyền công năng, vốn chỉ thấy ở các chung cư hiện đại. Sử dụng không gian mở trong thiết kế nhà phố là một trong những biện pháp nới rộng diện tích nhà khá tốt, tạo mỹ quan đẹp cho thiết kế. Ngoài ra, việc lấy sáng từ các cửa sổ kính cũng giúp ích rất nhiều trong việc chiếu sáng nhà phố.

2. Màu sắc kiến trúc ấn tượng


Với ý thích cá nhân của gia đình không thích những mảng tường bê tông màu sắc đợn điệu, nhưng xu hướng “vẽ” hoa văn cho mặt tiền nhà đã lỗi lốt trong các thiết kế hiện nay mà thay vào đó là những mảng tường ốp đá có họa tiết độc đáo. Thiết kế này vừa tạo nét riêng vừa kết hợp với vai trò chức năng của nhà phố có cảm giác ngôi nhà luôn mới, sáng bóng, mang đến vẻ đẹp không bao giờ phai mờ cho nhà phố.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn màu sơn mặt tiền sao cho hài hòa cới chất liệu và tạo ra những điểm nhấn chìm hay nổi để phù hợp với khối kiến trúc nhà phố, so với mặt tiền trơn nhàm chán, chắc chắn sẽ mang lại cái nhìn ấn tượng hơn.

Gam màu nâu vốn dĩ là gam màu thời thượng trong những năm nay. Hơn thế, đây là một gam màu trầm, mạnh nhưng rất ấm áp nên dễ dàng dùng cho các thiết kế trang trí không mau lỗi thời. Đây là gam màu chính của kiến trúc nhà phố toát lên vẻ năng động, sáng tạo khi lần lượt dùng các sắc thái màu khác nhau của gam nâu cho từng điểm nhấn nhá trang trí mặt tiền nhà phố. Trên nền gam màu nâu là những họa tiết đen độc đáo, đồng điệu với những thanh sắt đen giúp nới rộng phương ngang của nhà phố. Ngôi nhà cũng nhờ thể mà trở nên hài hòa, cân đối hơn.


Phối cảnh đêm của nhà phố hiện đại - Ảnh 3

3. Vật liệu thiết kế mới mẻ, độc đáo

Đá hoa cương là vật liệu trang trí chính cho không gian ngoại thất, làm sáng bừng nhà phố khi nắng lên. Đây là vật liệu có độ bền cao, không bị thấm nước và hơn hết nó đem lại sự mới lạ, thú vị cho thiết kế nhà vốn chỉ quen dùng tường bê tông.

Ngoài ra, gam nâu trầm ấm của đá kết hợp cùng ban công kính trong suốt đã giúp dung hoa cảm giác lạnh, khô cứng và đơn điệu của các nguyên vật liệu. Thiết kế đã làm nổi bật không gian sân thượng có ban công kính rộng. Đó là điểm nhấn làm kiến trúc nhà phố trở nên mềm mại, nhẹ nhàng, thanh thoát.

Bên cạnh đó, những đường chỉ ngang, những song cửa sắt trắng tập trung chủ yếu ở cổng chính góp phần làm cho khoảng sân nhỏ trước nhà trở nên thoáng đãng hơn, rất lý tưởng để làm thành khu vườn mini.

Trong thiết kế lần này, kiến trúc sư chọn phối cảnh đêm cho thiết kế bởi ngôi nhà này sẽ trở thành một kiến trúc độc đáo về đêm. Ánh đèn đường sẽ giúp những mảnh tường được ốp đá hoa cương trở nên lung linh, huyền ảo. Một không gian sống đầy sắc màu tươi trẻ.

Ngọc Quyên – Nhà Đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét