Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

THIẾT KẾ NHÀ ĐẸP - PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

Thiết kế nhà đẹp - Phong cách hiện đại

Thủ Đức là một trong những quận có địa hình cao hơn so với các quận trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh, nên khí hậu nơi đây rất thông thoáng, mát mẻ và trong lành thích hợp cho những chung cư hay nhà cao tầng. Nếu phong cách cổ điển thường được chọn cho các thiết kế biệt thự đơn lập, thì nhà phố lại dùng phong cách thiết kế hiện đại cho vẻ đẹp kiến trúc của mình. Khái niệm hiện đại trong kiến trúc rất rộng và thoáng. Phá cách, sáng tạo táo bạo hay đơn giản tinh tế, thậm chí tối giản trong thiết kế vẫn được xem là phong cách hiện đại.



Kiến trúc nhà phố ba tầng - Ảnh 1

Công trình xây dựng nhà phố tại quận Thủ Đức chọn phong cách hiện đại theo hướng thiết kế đơn giản, chú trọng đến không gian sinh hoạt của gia đình tiện nghi và thoải mái hơn. Vật lệu sử dụng để trang trí mặt tiền nhà phố cũng là những vật liệu hiện đại, phổ biến, nhưng nhờ những tính toán bản vẽ thiết kế khéo léo, nên đã xây dựng được ngôi nhà phố đẹp hiện đại.


Thiết kế ban công kính rộng là nơi nghỉ ngơi của gia đình - Ảnh 2

Ngôi nhà sỡ hữu bề ngang mặt bằng rộng rãi vừa là thuận lại cho mặt tiền ngôi nhà được thông thoáng nhưng cũng là khó khăn để thiết kế làm sao cân bằng phương vị giữa mặt đứng và mặt ngang. Phương pháp khắc phục thuận tiện là nâng số tầng lầu của nhà phố lên, nhưng do nhiều lý do thiết kế nhà phố quận Thủ Đức chỉ xây dựng ba tầng lầu. Do thế, vẻ đẹp của nhà phố chỉ còn dựa vào thủ thuật trang trí, xây dựng những vách tường cao, dọc suốt hai tầng lầu của nhà phố.


Tỉ lệ phối mài sơn trắng và nâu nhạt làm nổi bật vẻ đẹp hiện đại của nhà phố - Ảnh 3

Ngoài ra, kiến trúc nhà phố còn dùng đá hoa cương dùng trang trí cho mặt tiền nhà phố thêm tươi sáng, băt mắt, làm điểm nhấn nổi bật cho ban công rộng, đón gió vào không gian nội thất của nhà phố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét